பிரண்டுகளின் பாரட்டுதனகள்
பொதுவாக எலக்ட்ரானிக்பொருட்கள் வாங்கினால் அழகானவையா,நன்கு உழைக்குமா என்று பார்ப்பதற்கு முன்னர் முன்னணி பிராண்டா?நல்ல சர்வீஸ் வசதி உண்டா என்பதைதான் முதலில் பார்ப்போம்.சர்வீஸுக்காகவே வெளிநாடுகளில் இருந்து வரும் வாய்ப்பிருந்தும்அநேக பொருட்களை மறுத்துவிட்டு இங்கு விற்பதைத்தான் விரும்பி வாங்குவோம்.
சென்னையில் பிரபலமான கடை.இந்தியாவில் லாஞ்ச் ஆகும் எல்லா பிராண்ட்ஏசிகளும்.அனைத்து மாடல்களும் ஒரே கூரையின் கீழ் வைத்து அமோகமாக விற்பனை செய்யும் பெரிய வேறு கிளைகள் இல்லா நிறுவனம்.ஏற்கனவே திட்டமிட்டபடி குறிப்பிட்ட விலையில்,குறிப்பிட்ட பிராண்டில் வாங்கப்போனால் மற்றுமொரு நிறுவனத்தின் விற்பனை பிரதிநிதி கைகளை பிடித்து அழைக்காத குறையாக வருந்தி அழைத்து வாங்கப்போகும் பிராண்டைப்பற்றிய குறைகளை பற்றி பெரிய லெக்சரே அடித்து யோசிக்க வைப்பார்.யோசிக்க ஆரம்பிக்க முன்னரே "இப்போ அத்தனை பணமும் இல்லேன்னா கூட பரவா இல்லை.டெலிவரி பண்ணும் பொழுது மீதிப்பணம் கொடுத்தால் போதும்"என்ற முன்னுரையோடு ஸ்டார் ரேட்டிங்,அதனால் கிடைக்கும் சேமிப்பு,அவர்களின் பிராடக்டின் தரம்,சேவை என்று விலாவாரியாக பேசி தலையில் கட்டிவிட்டுத்தான் மறுவேலைப்பார்ப்பார்.
சரி கியாரண்டி முடிந்துவிட்டதே என்று ஏ ம் சி எடுத்தால் சர்வீஸுக்கு கூப்பிட்டே போன் பில் எகிறுகின்றது.பிரபலமான வாட்டர் ஃபியூரிபையர் ஏ எம் சி எடுத்துவிட்டு நான் பட்டபாட்டினை,அதனால் எற்பட்டவாக்குவாதங்கள்,கோபமான உரையாடல்கள் ,கொல்கத்தாவில் இருக்கும் தலைமை அலுவலகத்திற்கு போனுக்கு மேல் போன் செய்து ,மின்னஞ்சல்கள் அனுப்பி வெறுத்துப்போன நிலையில் ஏ எம் சியும் முடிந்து ஓய்ந்திருக்கையில் கையில் பைலுடன் மெக்கானிக் ஏ எம் சியை ரினுவல் பண்ணும்படி கோரிக்கையுடன் வந்தவரை ஆத்திரம் தீர கேட்டு விட்டு அந்த வாட்டர் ஃபியூரிபையரையே கடாசிவிட்ட அனுபவமும் உள்ளது.
கிரைண்டரைக்கொண்டு போய் சர்வீஸுக்கு கொடுத்தால் சர்வீஸ் செய்து தருகின்றோம் என்ற பேச்சுக்கே இடம் இல்லை.புதிதாக அறிமுகப்படுத்திய மாடலை காட்டி இதில் அந்த வசதி உள்ளது.இந்த வசதி உள்ளது.அடுத்த மாதத்திற்கு விலை ஏறப்போகின்றது.இதனை ரிப்பேர் செய்தால் தண்டம் இந்த ரீதியில் பேசி புதியவையை நம் தலையில் கட்டப்பார்க்கின்றனர்.சாமர்த்தியம் இருந்தால் பர்ஸ் தப்பும்
சரி ரிப்பேருக்கு கொடுத்தே பர்ஸ் இளைத்து விடுகின்றதே என்று சற்று பழசாகிப்போன குளிர்சாதனப்பெட்டிக்கு ஏ எம் சி எடுக்க வரும்படி அழைத்தால் "பர்ச்சேஸ் பண்ணி ஐந்து வருடங்களுக்குள் இருந்தால்தான் ஏ எம் சி எடுப்போம்" என்று அதிரவைக்கின்றார்கள்.அதாகப்பட்டது எந்தஒரு எலக்ட்ரானிக் தயாரிப்பும் அவர்களது தயாரிப்பில் ஐந்து வருடங்களுக்கு மேல் உழைக்காது என்று சொல்லாமல் சொல்லுகின்றார்கள்.
இருவருட கியாரண்டியுடன் தெரிந்தவர் வீட்டில் வாங்கிய கியாரண்டி முடிவதற்கு 10 நாட்கள் முன்பதாக குளிர்சாதனப்பெட்டி ரிப்பேராகி விட்டது.அழைப்புக்கு மேல் அழைப்பு வைத்து கிராண்டி பீரியட் முடிந்த பின் வந்து பார்த்து ரிப்பேர் செய்துவிட்டு பில்லை நீட்டினால் கோபம் வருமா வராதா?மெக்கானிக்கை அருகில் வைத்துக்கொண்டே கம்பெனி மேலாளருக்கு போன் செய்து போராடி பணத்தை கொடுக்காமல் மெக்கானிக்கை அனுப்பிவைத்தனர்.
சம்மர் நேரம் .ஏசி அமோக விற்பனை செய்யும் நேரம்.ஆயிரத்தெட்டு சலுகைகள் அறிவித்து ஏசி வாங்கினால் இன்ஸ்டாலேஷன் ஃபிரி,ஸ்டெபிலைசர் இலவசம் என்று அறிவித்து விட்டு ஆங்கிள் போட்டுள்ளோம் ஜம்பர் போடுள்ளோம் பணம் கொடுங்கள் ஒவ்வொன்றுக்கும் பிடுங்குகின்றனர்.
பெரியதாக கால் செண்டர் என்று போட்டு நமது கம்ப்ளைண்டுகளை பதிவு செய்து ஒழுங்கான சேவை செய்கின்றார்களா என்றால் அதுவும் இல்லை.இந்த நபருக்கு போடுங்கள்,அந்த நம்பருக்கு போடுங்கள் என்று அலைகழித்து வெறுப்பின் உச்சகட்டத்திற்கே அனுப்பிவைத்து விடுகின்றனர்.
மிளாகாயாக கோபத்தில் கத்தினாலும்,தேனொழுக பேசி பேச்சில் மட்டும் சாதுர்யத்தை காட்டுவதற்கு நன்றாகவே டிரைனிங் கொடுத்துள்ளனர்.
அம்மியில் மசாலா அரைத்து,கல்லுரலில் மாவரைத்து,விறகடுப்பில் சமைத்து தன் கையே தனக்குதவி என்று ஆரோக்கியமாக வாழ்ந்த அந்தக்காலத்திலேயே வாழ்ந்து மடியாமல் மின்சாரசாதனங்களை நம்பி வாழ்ந்து அவஸ்தை பட்டுக்கொண்டிருக்கிறோமே என்கின்ற அளவுக்கு வெறுப்புத்தான் மிஞ்சுகின்றது.
நம்மை பாதிப்புக்குள்ளாக்கிய நிறுவனங்களுக்கு இந்த இடுகையை மட்டுமின்றி தொடரும் பின்னூட்டங்களையும் காப்பி பேஸ்ட் செய்யலாம் என்று இருக்கின்றேன்.(எருமை மாட்டில் பெய்த மழை என்கின்றீர்களா?)
டிஸ்கி- அடுத்த பதிவில் பிராண்டுகளின் பெயரையே அறிவித்து விடுகின்றே
No comments:
Post a Comment